หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวนักศึกษาปัจจุบัน > 6 สิ่งไม่ควรโพสต์บนโซเชียล
6 สิ่งไม่ควรโพสต์บนโซเชียล

admin dim
2019-09-26 00:33:49

"6 สิ่งไม่ควรโพสต์บนโซเชียล"
.
สำหรับหลาย ๆ คน ยุคแห่งการโพสต์เรื่องสายลมแสงแดด คุยกับเพื่อนเรื่องสัพเพเหระ ชวนไปเที่ยว ดูหมาดูแมว บนโซเชียลมีเดียคงเลยผ่านไปแล้ว ในวันที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจ ทำการตลาด ใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการเมือง และสร้างรายได้ให้ผู้ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยมากมาย
.
เพราะฉะนั้น ยุคนี้คือยุคที่โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ฯลฯ คือ The Real Media ไปแล้ว จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะต้องระมัดระวังสิ่งที่คุณจะโพสต์ไว้บนนั้น เพราะมันสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างชื่อเสียงหรือชื่อเสียให้แก่คุณ
.
หลาย ๆ คนมักมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ และนี่คือตัวอย่างของ 6 สิ่งที่คุณไม่ควรโพสต์ไปบนโซเชียลมีเดียของคุณ
.
1. "ศพและซากศพ"
หยุดเถอะ แค่เห็นก่อนแล้วต้องรีบโพสต์ก่อน ให้เกียรติคนตายด้วย และคงไม่ทุกคนอยากชมภาพที่เต็มไปด้วยเลือด
.
2. "ภาพเปลือย เปิดเผยเนื้อตัว"
โซเชียลไม่ใช่ที่ปล่อยภาพลับส่วนตัว ไม่ว่าจะของคนอื่นหรือของคุณเอง ดีไม่ดี บัญชีของคุณจะถูกขึ้นบัญชีดำหรือระงับการใช้ และจำไว้ว่า อินเทอร์เน็ตไม่ลืมสิ่งนี้ มันกลับมาหลอนคุณได้ตลอดเวลา
.
3. "ความขัดแย้งในที่ทำงานที่ละเอียดอ่อน ระหว่างนายกับลูกน้อง"
ถ้าเป็นเรื่องในออฟฟิศ ควรจะคุยกันเอง อย่าให้บานปลายบนโซเชียล เพราะทำลายทั้งชื่อเสียงของบริษัท และอนาคตในการทำงานของคุณเอง
.
4. "ผัวเมียละเหี่ยใจ"
ไม่มีใครอยากรู้เรื่องคุณหรอก คุณไม่ใช่ดารา เขาอาจแค่เห็นใจในช่วงแรก ทะเลาะกันบนโซเชียลทำให้เขาหัวเราะคุณเปล่า ๆ
.
5. "รายละเอียดบัญชีแบงก์ หรือบัญชีบัตรเครดิต"
ไม่ฉลาดที่จะมาอวดรวยบนโซเชียล แบบโชว์ตัวเลขบัญชี หรือรายละเอียดของบัญชีด้านการเงินต่าง ๆ ใครเข้าถึงบัญชีพวกนี้ได้ คุณก็ “เสร็จโจร!”
.
6. "มุมมองสุดโต่ง เรื่อง การเมือง เชื้อชาติ การก่อการร้าย ฯลฯ"
แสดงความคิดเห็นได้บนหลักการและเหตุผล แต่อย่าปล่อยให้ความเกลียดชัง ความอคติ การเหยียดคนอื่น หรือทัศนคติแย่ ๆ ทำให้คุณขาดมารยาทที่ดีบนโลกออนไลน์ ฝั่งตรงข้ามคุณอาจใช้หลักฐานบนโซเชียลกลับมาทำร้ายคุณ ด้วยมาตรการทางกฎหมายหรืออื่น ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ETDA Thailand